Những trình quản lý miễn phí tốt nhất cho VPS/Dedicated 2024

Để quản lý VPS bằng những dòng lệnh command line, thao tác qua ssh với một người chưa am hiểu về cấu hình máy chủ hay dân nghiệp dư thì khá là khó khăn và cũng không ngoại lệ trong đó có cả mình ở thời gian gian mới bắt đầu sử dụng VPS. Hiểu được nhu cầu của anh chị em nên bài viết này mình sẽ tổng hợp các trình quản lý VPS miễn phí tốt nhất cho anh em tham khảo.

Bài viết này đánh giá một cách khách quan nhất theo kinh nghiệm mà mình đã dùng qua tất cả các loại này và đưa ra kết luận. Bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào bạn có thể để lại bình luận dưới bài viết này mình sẽ trả lời cho các bạn!

Bài viết này với các mục đích sau :

  • Đưa ra top 5 loại trình điều khiển VPS miễn phí được cho là tốt nhất
  • Giúp anh em có sự lựa chọn dễ dàng khi cài VPS
  • Sửa những lỗi thường gặp khi sữ dụng VPS

Nào, chúng ta bắt đầu đi tìm những panel tốt nhất cho VPS miễn phí.

Ajenti

Ajenti một trong những trình điều khiển vps miễn phí với mã nguồn mở cực kỳ an toàn và được nâng cấp thường xuyên với hàng tá các chức năng mà đôi khi ở các bản trả phí khác mới có. Ajenti đôi khi đối với một số anh em ở Việt Nam còn xa lạ chứ trên thế giới nó luôn được xếp hàng đầu và đối với tui cũng vậy. Ajenti – Panel cho VPS miễn phí hàng đầu!

  • Trang chủ : http://ajenti.org/ .
  • Download mã nguồn mở tại Github : https://github.com/ajenti/ajenti/

Để cài đặt tự động bạn chạy lên sau :

curl https://raw.githubusercontent.com/ajenti/ajenti/master/scripts/install.sh | sudo bash -s -

Tham khảo thêm tài liệu hướng dẫn cài đặt Ajenti tại đây

VestaCP

Không còn xa lạ với anh em đã từng dùng qua VPS, VestaCP đã ra đời rất lâu và nó được miễn phí với rất nhiều tính năng. Không chỉ giao diện đơn giản dễ sử dụng, nó còn được tối ưu khá tốt cho các VPS có dung lượng RAM nhỏ tầm 1GB để chạy.

Tuy nó là panel hoàn toàn miễn phí nhưng người tạo ra nó cũng cung cấp cho bạn dịch vụ hỗ trợ tận răng nếu bạn muốn dễ dàng cài đặt để sử dụng tốt nhất đấy!

Để cài đặt bạn chỉ cần đăng nhập vào SSH rồi chạy dòng lệnh sau :

  1. curl -O http://vestacp.com/pub/vst-install.sh
  2. bash vst-install.sh
  • Trang chủ : https://vestacp.com/
  • Cách cài đặt chi tiết : https://vestacp.com/install/

Froxlor

Froxlor cũng lả một cái tên khá mới mẽ trong công động sử dụng vps nhưng trên thế giới thì khác nó cũng được xếp vào dành sách các panel miễn phí đáng dùng nhất cho VPS. Nhưng khuyết điểm bự nhất của nó là chỉ hỗ trợ cho Gentoo và Debian.

Froxlor khá nhẹ và dễ sử dụng nên nếu bạn có ý định dùng server Gentoo hay Debian thì nó là lựa chọn cực kỳ sáng suốt rồi đấy!

Hướng dẫn cài đặt bạn có thể xem tại đây : https://github.com/Froxlor/Froxlor/wiki/Install-froxlor-on-debian

Chia sẻ:
Đánh giá post